Khi con bước vào lớp 1, nhiều ba mẹ cũng đã bắt đầu biết tới STEAM lớp 1 – phương pháp giáo dục hiện đại “học mà chơi, chơi mà học”. Vậy STEAM là gì? Liệu có phù hợp với trẻ 6 tuổi hay chỉ là một hoạt động giải trí? Bài viết sẽ giúp ba mẹ hiểu rõ STEAM lớp 1 là gì, con được học gì, lợi ích ra sao và cách lựa chọn chương trình phù hợp để con phát triển cả tư duy và kỹ năng.

1. STEAM lớp 1 là gì?
STEAM là viết tắt của Science – Technology – Engineering – Art – Math (Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Nghệ thuật – Toán học). Đây là phương pháp giáo dục tích hợp, khuyến khích trẻ học thông qua các hoạt động thực hành, sáng tạo, và giải quyết vấn đề. STEAM lớp 1 không còn là những bài học lý thuyết khô khan chỉ dựa vào sách vở, mà là các hoạt động, dự án giúp con trải nghiệm, quan sát, và khám phá thế giới xung quanh ngay trong lớp học.
Ví dụ: khi con được thực hành lắp một mô hình xe có động cơ, con sẽ được tự tay mình thử nghiệm và đặt câu hỏi: “Tại sao xe chạy nhanh hơn khi gắn thêm bánh lớn?”, từ đó con sẽ hiểu rõ kiến thức vật lý một cách tự nhiên.
Điểm đặc biệt của STEAM lớp 1 là khuyến khích con vừa học vừa sáng tạo. Con không chỉ tiếp nhận kiến thức có sẵn, mà còn được tự mình tìm tòi, thử nghiệm và rút ra được quy luật.

1.1. Phân biệt sự khác nhau giữa STEAM lớp 1 và STEM lớp 1
Khi tìm hiểu về giáo dục cho con, phụ huynh sẽ được nghe đến phương pháp giáo dục STEAM và STEM. Điều này khiến nhiều phụ huynh thắc mắc 2 phương pháp này giống và khác nhau như thế nào?.
– Điểm chung của phương pháp giáo dục STEAM và STEM khi áp dụng cho trẻ lớp 1 – giai đoạn vừa bước vào tiểu học là đều có sự cân bằng giữa học và chơi.
– Điểm khác biệt giữa STEAM và STEM khi áp dụng cho trẻ lớp 1:
- STEM gồm 4 lĩnh vực: Science – Technology – Engineering – Math.
Với trẻ lớp 1, STEM thường hướng đến việc rèn luyện tư duy logic và kiến thức khoa học – kỹ thuật cơ bản. Con có thể được làm các thí nghiệm đơn giản hoặc lắp mô hình để kiểm tra độ chắc chắn, tính toán độ dài, lực tác động. Tuy nhiên, cách tiếp cận này đôi khi còn khô khan và thiên về kỹ thuật hơn.
- STEAM được bổ sung thêm yếu tố Art (Nghệ thuật).
Chính yếu tố này đã làm thay đổi các hoạt động học tập trở nên gần gũi, sinh động hơn với trẻ 6–7 tuổi – độ tuổi mà các con cần vừa học vừa chơi, vừa rèn tư duy vừa được sáng tạo. Thay vì chỉ lắp ráp mô hình để “kiểm chứng công thức”, con còn được trang trí, kể câu chuyện, tưởng tượng bối cảnh xung quanh sản phẩm. Nhờ đó, trẻ không chỉ hiểu nguyên lý khoa học mà còn nuôi dưỡng trí tưởng tượng, sự tự tin và khả năng biểu đạt cảm xúc.
Vì vậy, STEAM là lựa chọn phù hợp với trẻ lớp 1. Phương pháp Giáo dục STEAM lớp 1 không chỉ giúp con rèn luyện tư duy logic và kiến thức khoa học cơ bản, mà STEAM lớp 1 còn nuôi dưỡng trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và kỹ năng mềm – những yếu tố mà trẻ 5–7 tuổi rất cần trong giai đoạn đầu tiểu học.
2. Có nên cho con học STEAM sớm không?
Nhiều phụ huynh lo lắng: “Con mới lớp 1, liệu đã đủ khả năng để học STEAM chưa? Có sợ quá sớm, hay gây áp lực cho con không?”. Ở tuổi 5–7, trẻ luôn có sự tò mò, ham khám phá và học tốt nhất khi được trải nghiệm trực tiếp. Nếu được dẫn dắt đúng cách, STEAM sẽ trở thành một khởi đầu nhẹ nhàng, thú vị và cực kỳ hữu ích cho con.
2.1. Vì sao lớp 1 đã có thể học STEAM?
Nhiều phụ huynh lo lắng con mới lớp 1 còn quá sớm để học STEAM lớp 1, bởi vì con vừa từ môi trường mầm non lên tiểu học sẽ chưa quen với áp lực sách vở. Tuy nhiên, chính giai đoạn đầu tiểu học lại là “thời điểm vàng” để trẻ tiếp cận STEAM vì ba lý do sau:
- Đặc điểm phát triển ở giai đoạn 5–7 tuổi: trí tò mò của con bùng nổ, thích khám phá thế giới xung quanh bằng cả tay, mắt và tưởng tượng. STEAM tận dụng tối đa đặc điểm này, biến những câu hỏi “Vì sao?” thành cơ hội học tập cho con.
- Phương pháp học qua trải nghiệm: Khác với học lý thuyết, STEAM lớp 1 không bắt con ngồi yên chép bài. Trẻ được làm thí nghiệm vui, trải nghiệm các hoạt động đơn giản… Nhờ vậy, việc học giống như một trò chơi, không gây áp lực.
- Xây dựng nền tảng kỹ năng sớm: Lớp 1 là lúc trẻ bắt đầu hình thành thói quen học tập. Nếu được tiếp cận STEAM, trẻ không chỉ rèn tư duy logic mà còn học cách hợp tác, giao tiếp và giải quyết vấn đề – những kỹ năng cần thiết cho tương lai.
Có thể nói, lớp 1 không hề quá sớm để học STEAM tiểu học. Ngược lại, đây chính là thời điểm lý tưởng để gieo mầm cho sự tự tin, sáng tạo và niềm yêu thích học tập suốt đời.
2.2. Mục đích của việc học STEAM lớp 1
Nhiều phụ huynh nghĩ liệu học như vậy thì con lại trở thành nhà khoa học chứ không phải học kiến thức nữa. Thực tế, mục tiêu của STEAM lớp 1 hoàn toàn khác: không phải nhồi nhét kiến thức, mà là tạo nền tảng tư duy và thói quen học tập tích cực cho trẻ.
- Khơi gợi sự tò mò và yêu thích học tập: Trẻ lớp 1 vốn hiếu kỳ, luôn đặt câu hỏi “Tại sao?”. STEAM cho phép con tự mình tìm câu trả lời qua hoạt động thực hành.
- Rèn tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề: Khi một mô hình không hoạt động, con sẽ học cách thử lại, điều chỉnh, tìm giải pháp – thay vì bỏ cuộc.
- Phát triển kỹ năng mềm: Trẻ được làm việc nhóm, thảo luận, thuyết trình ý tưởng, từ đó tự tin hơn khi giao tiếp.
- Ứng dụng vào học tập ở trường: Kiến thức Toán, Tự nhiên – Xã hội, Tiếng Việt sẽ trở nên dễ hiểu và thực tế hơn khi con thấy mối liên hệ với những gì mình đang thực hiện, quan sát.
Vì vậy, STEAM lớp 1 chính là bước khởi đầu khác biệt, giúp trẻ vừa học vừa chơi, vừa sáng tạo vừa rèn tư duy, để xây nền vững chắc cho tương lai học tập.
3. Con được học gì trong chương trình STEAM lớp 1
Chương trình STEAM lớp 1 giúp trẻ vừa vui chơi, vừa phát triển tư duy logic, sáng tạo và kỹ năng thực hành. Thay vì học lý thuyết khô khan, trẻ sẽ được tự tay trải nghiệm trực tiếp qua các hoạt động/dự án thí nghiệm, vừa hấp dẫn vừa mang lại kiến thức ứng dụng.
3.1. Lĩnh vực khoa học (Science) – Khám phá khoa học qua thí nghiệm vui và quan sát thực tế
Trẻ sẽ được trực tiếp quan sát và thử nghiệm các hiện tượng khoa học quanh mình, con sẽ vừa học vừa khám phá thế giới xung quanh một cách sinh động
- Hoạt động: Thí nghiệm mini ví dụ như: nở hoa trong nước, tạo núi lửa mini, tìm hiểu nguyên lý và thử nghiệm lực và trọng lực bằng vật dụng quen thuộc.
- Công cụ, vật liệu: cốc, nước, bột baking soda, giấm, dụng cụ đo lường đơn giản…
- Lợi ích mang lại:
- Hình thành được tư duy phản biện: trẻ quan sát, đặt câu hỏi, thử nghiệm và tự rút ra kết quả.
- Phát triển khả năng giải quyết vấn đề: thử nghiệm nhiều cách để đạt được mục tiêu.
- Tăng sự tò mò và hứng thú học khoa học, hiểu kiến thức gắn liền thực tế.
3.2. Lĩnh vực Công nghệ (Technology) – Làm quen với máy móc, thiết bị đơn giản
Ở tuổi này, công nghệ được tiếp cận qua các vật dụng quen thuộc, giúp trẻ hiểu cách chúng hoạt động trong đời sống hàng ngày.
- Hoạt động: Quan sát quạt mini, xe chạy bằng pin hoặc mô hình LEGO® có gắn bánh răng, motor nhỏ để thấy sự chuyển động.
- Công cụ, vật liệu: Đồ dùng điện đơn giản, bộ LEGO® có bánh răng và motor.
- Lợi ích:
- Hình thành hiểu biết về công nghệ
- Khơi gợi sự tò mò về “máy móc hoạt động như thế nào
- Rèn khả năng quan sát và so sánh.
3.3. Lĩnh vực Kỹ thuật (Engineering) – Lắp ráp và khám phá cơ chế
Trẻ sẽ trực tiếp lắp ráp các mô hình LEGO®, quan sát bánh răng, động cơ và cơ cấu chuyển động.Qua từng thử nghiệm, trẻ tự điều chỉnh, khám phá nguyên lý cân bằng và chuyển động.
– Hoạt động: Lắp ráp các mô hình đơn giản như: máy bay, cầu trượt; ngôi nhà….
– Công cụ, vật liệu: bộ LEGO® Education, các chi tiết LEGO® nhỏ, motor
– Lợi ích mang lại:
- Hiểu được nguyên lý cân bằng, chuyển động và cơ cấu máy.
- Phát triển kỹ năng kỹ thuật cơ bản: lắp ráp, thử nghiệm, sửa lỗi.
- Hình thành tính kiên nhẫn, kiên trì và giải quyết vấn đề sáng tạo.
3.4. Lĩnh vực Nghệ thuật (Art) – Sáng tạo và thể hiện cá tính
– Hoạt động: Trang trí mô hình LEGO®, tạo câu chuyện nhân vật cho mô hình.
– Công cụ, vật liệu: bút màu, giấy, sticker, LEGO® nhiều màu, vật liệu thủ công an toàn.
– Lợi ích mang lại:
- Kích thích sáng tạo và trí tưởng tượng: trẻ tự thiết kế màu sắc, hình dạng và xây dựng câu chuyện cho nhân vật.
- Phát triển khả năng phối hợp tay – mắt và tinh thần thẩm mỹ.
- Rèn kỹ năng tư duy thiết kế và kể chuyện, giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp.
3.5. Lĩnh vực Toán học (Math) – Toán học tư duy gắn liền với thực tế
Trẻ sẽ học toán thông qua các hoạt động thực hành gắn liền với mô hình và trò chơi, giúp thấy toán học hiện diện trong đời sống xung quanh.
– Hoạt động: Đếm và sắp xếp số lượng LEGO® hoặc vật liệu xây dựng mô hình. So sánh chiều cao, chiều dài, trọng lượng của các mô hình.
– Công cụ, vật liệu:LEGO®, thước đo, viên bi, bảng trắng, mô hình mini.
– Lợi ích mang lại:
- Trẻ quan sát, đo lường và thực hành trực tiếp.
- Học cách so sánh, suy luận, ước lượng và phát triển tư duy logic.
- Nhận thấy toán học gắn liền với thực tế, học mà vui, tăng hứng thú với môn học
4. 5 lợi ích khi trẻ học STEAM từ lớp 1
Việc cho trẻ tiếp cận STEAM ngay từ lớp 1 không chỉ giúp con học qua trải nghiệm mà còn mang lại nhiều giá trị thiết thực. Dưới đây là 5 lợi ích nổi bật mà ba mẹ có thể kỳ vọng khi con được học STEAM từ sớm.

4.1. Phát triển tư duy logic và sáng tạo từ sớm
Giai đoạn 5-7 tuổi, các con bắt đầu học môn chính khóa như: Toán, Tiếng Việt và học STEAM lớp 1 sẽ giúp trẻ phát triển tư duy logic thông qua các hoạt động như giải câu đố, phân tích, thử nghiệm và yếu tố Art (Nghệ thuật) khuyến khích trẻ sáng tạo qua thiết kế, vẽ tranh theo chủ đề . Và chính 2 yếu tố này đang bổ trợ cho nhau và kết hợp 1 cách tự nhiên để xây dựng nền tảng tư duy linh hoạt từ những năm đầu đời tiểu học.
4.2. Rèn kỹ năng giải quyết vấn đề, tự tin học hỏi
Các hoạt động trong STEAM lớp 1, như thử nghiệm xây một cây cầu bằng giấy, giải bài toán đố vui hay làm thí nghiệm “tại sao quả bóng nổi trên nước?”, đều khuyến khích trẻ phân tích tình huống và tìm cách giải quyết vấn đề. Trong quá trình đó, trẻ được học theo phương pháp thử – sai, biết điều chỉnh ý tưởng khi sản phẩm chưa thành công và không ngại thất bại. Chính những trải nghiệm này giúp trẻ hình thành thói quen kiên trì, rèn khả năng tư duy linh hoạt, đồng thời nuôi dưỡng sự tự tin của bản thân trong học tập và cuộc sống.
4.3. Hình thành kỹ năng mềm: hợp tác, thuyết trình, làm việc nhóm
Đặc biệt trong các buổi học hoạt động STEAM lớp 1 trẻ không chỉ dừng ở làm việc cá nhân, trẻ sẽ thường xuyên được làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình làm việc nhóm trẻ sẽ biết cách phân chia việc nhóm cho từng thành viên, lắng nghe ý tưởng của mọi người và chia sẻ ý tưởng cùng mọi người. Đây chính là cơ hội để trẻ được rèn luyện kỹ năng hợp tác.
Bên cạnh mỗi buổi học STEAM lớp 1, trẻ được khuyến khích trình bày về sản phẩm trước lớp. Điều này giúp trẻ tập dượt khả năng thuyết trình, diễn đạt ý tưởng mạch lạc, tự tin hơn khi đứng trước đám đông.
Kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác và thuyết trình đều là những kỹ năng mềm quan trọng thiết yếu trong thế kỷ 21, không chỉ hỗ trợ trẻ trong học tập hiện tại mà còn là hành trang quý giá cho tương lai.
4.4. Giúp trẻ hứng thú với Toán và Khoa học, không bị “sợ học”
Giai đoạn lớp 1, nhiều trẻ bắt đầu làm quen với những con số, phép tính hay khái niệm khoa học cơ bản. Nếu tiếp cận theo cách khô khan, trẻ rất “sợ học”. STEAM lớp 1 biến Toán và Khoa học thành những trải nghiệm vui nhộn, thực tế được lồng ghép vào trò chơi, thí nghiệm và hoạt động lắp ráp gần gũi.
Ví dụ, Khi làm thí nghiệm “nước bốc hơi” hay “tại sao lá đổi màu?”, con được quan sát trực tiếp thay vì chỉ nghe giảng. Nhờ vậy, kiến thức trở nên sinh động, dễ nhớ và gắn liền với trải nghiệm thực tế. Hay lắp ráp cây cầu trẻ sẽ đếm được khoảng bao nhiêu khối LEGO® có thể hình thành được cây cầu.
Những hoạt động STEAM lớp 1 này sẽ giúp trẻ cảm thấy hứng thú, giảm áp lực và xây dựng tình yêu với các môn học này từ sớm.
4.5. Tạo nền tảng cho hành trình học tập lâu dài
Tiếp cận học STEAM từ lớp 1 không chỉ mang lại lợi ích trong hiện tại mà còn đặt nền móng vững chắc cho cả quá trình học tập sau này. STEAM lớp 1 giúp trẻ hình thành kỹ năng như tư duy logic, sáng tạo, giải quyết vấn đề hay khả năng hợp tác sẽ tiếp tục được trẻ vận dụng trong tất cả môn học ở tiểu học, trung học và cả ngoài đời sống.
Khi đã quen với việc học thông qua trải nghiệm, trẻ hình thành thói quen chủ động tìm hiểu, đặt câu hỏi và tự tin thử nghiệm ý tưởng mới. Đây chính là tinh thần học tập suốt đời – một yếu tố quan trọng để con không chỉ học tốt ở trường mà còn thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội trong tương lai.
STEAM lớp 1 chính là bước khởi đầu giúp trẻ xây dựng “nền móng” cả về kiến thức lẫn kỹ năng, để sẵn sàng chinh phục những bậc học cao hơn một cách vững vàng và tự tin.
5. Gợi ý ba mẹ lựa chọn nơi học STEAM lớp 1 phù hợp cho con
Không phải chương trình STEAM nào cũng thực sự phù hợp với trẻ lớp 1. Để con vừa học vừa vui, phụ huynh có thể cân nhắc các tiêu chí sau:
5.1. Chương trình có hệ thống, lộ trình rõ ràng
Một chương trình chuẩn STEAM phải được thiết kế bài bản và được xây dựng theo cấp độ phù hợp. Một lộ trình tốt sẽ bao gồm các bước từ làm quen với khái niệm cơ bản (như khoa học đơn giản, toán học ứng dụng) đến thực hiện các dự án phức tạp hơn (như xây mô hình hoặc thí nghiệm nhỏ). Điều này giúp trẻ học từng bước, không bị hổng kiến thức và có sự phát triển tư duy một cách bền vững.
5.2. Phù hợp độ tuổi, không “nhồi nhét” kiến thức
Trẻ lớp 1 cần chương trình STEAM tập trung vào việc khơi dậy sự tò mò và phát triển tư duy của trẻ thay vì chỉ học kiến thức nặng nề. Ba mẹ nên chọn nơi có nội dung được thiết kế riêng cho lứa tuổi này, ví dụ: các hoạt động sử dụng LEGO® để học Toán, thí nghiệm khoa học đơn giản như “tại sao bóng bay nổi?”, hoặc các trò chơi tư duy logic như xếp trình tự. Trung tâm uy tín sẽ ưu tiên phương pháp học qua chơi, tránh áp lực điểm số. Ba mẹ có thể hỏi về cách trung tâm điều chỉnh nội dung để phù hợp với khả năng nhận thức và kỹ năng của trẻ lớp 1.
5.3. Trẻ được học qua trải nghiệm, sản phẩm thực tế
Học STEAM lớp 1 hiệu quả nhất khi trẻ được thực hành và tạo ra sản phẩm cụ thể. Ba mẹ nên tìm trung tâm khuyến khích trẻ tham gia vào các dự án thực tế, như xây mô hình, lắp ráp xe đẩy, hoặc làm thí nghiệm nhỏ (ví dụ: tạo núi lửa phun trào bằng baking soda). Những hoạt động này giúp trẻ hiểu cách áp dụng kiến thức vào thực tiễn, đồng thời tăng hứng thú học tập. Hãy kiểm tra xem trung tâm có không gian học tập với các công cụ hỗ trợ như bộ LEGO chính hãng, bảng tương tác, hoặc khu vực thí nghiệm an toàn không.
5.4. Có lớp học thử và feedback phụ huynh minh bạch
Trung tâm uy tín sẽ tạo cho ba mẹ cơ hội quan sát lớp học, hoặc cho con học thử để trải nghiệm trước khi quyết định. Đồng thời, phụ huynh có thể tham khảo phản hồi thực tế từ những gia đình đã cho con theo học.
6. STEAM lớp 1 tại Bricks 4 Kidz® – Điểm khởi đầu khác biệt
Sau khi hiểu rõ STEAM là gì, lợi ích ra sao và cách chọn chương trình phù hợp, chắc hẳn ba mẹ sẽ đặt câu hỏi: “Đâu sẽ là nơi con có thể bắt đầu học STEAM một cách bài bản và hiệu quả?”. Tại Việt Nam, Bricks 4 Kidz® mang đến Chương trình BrickMoto – lộ trình STEAM chuẩn Hoa Kỳ được thiết kế riêng cho học sinh lớp 1. Đây không chỉ là lớp học LEGO® thông thường, mà là STEAM LEGO môi trường tại Bricks 4 Kidz® sẽ giúp trẻ rèn tư duy, kỹ năng và nuôi dưỡng niềm say mê học tập ngay từ những năm đầu tiểu học.
6.1. BrickMoto – lộ trình STEAM cho học sinh lớp 1
BrickMoto là chương trình bản quyền quốc tế được Bricks 4 Kidz® thiết kế dành riêng cho trẻ 5–7 tuổi lứa tuổi đầu tiểu học, nhiều tò mò, ham khám phá nhưng cũng dễ mất hứng thú nếu chỉ học theo cách truyền thống. Lộ trình được chia thành từng cấp độ rõ ràng, giúp con đi từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao mà không bị “quá tải”.
Điểm nổi bật của BrickMoto chính là bộ học cụ LEGO® BrickMoto – bộ kit chuyên biệt bao gồm bánh răng, trục quay, đòn bẩy, động cơ mini và nhiều chi tiết chuyển động khác. Nhờ bộ học cụ này, trẻ không chỉ lắp ráp mà còn hiểu cách cơ chế vận hành trong thực tế: vì sao bánh xe quay, lực đẩy – lực kéo tạo chuyển động ra sao, hay nguyên lý để một cánh tay máy nâng được vật nặng. Mỗi buổi học, con hoàn thành một sản phẩm cụ thể, có thể mang ra trình bày với thầy cô và ba mẹ – giúp con tự hào và ba mẹ dễ dàng theo dõi tiến bộ

6.2. Phương pháp học qua trải nghiệm – “lắp ráp, thử nghiệm, rút quy luật”
Khác với cách học lý thuyết khô khan, BrickMoto áp dụng phương pháp học qua trải nghiệm. Mỗi bài học bắt đầu bằng việc trẻ tự tay lắp ráp mô hình LEGO®. Sau đó, con được khuyến khích thay đổi, thử vận hành theo nhiều cách khác nhau để quan sát kết quả. Cuối cùng, giáo viên dẫn dắt để con rút ra quy luật: vì sao mô hình chạy nhanh hơn, tại sao bánh răng to quay chậm mà mạnh hơn bánh răng nhỏ…
Các bài học được lồng ghép trong những chủ đề gần gũi với đời sống: phương tiện giao thông, động vật, môi trường, vũ trụ… Điều này giúp con thấy kiến thức không xa lạ, mà gắn liền với những điều con nhìn thấy hàng ngày. Nhờ vậy, việc học trở nên thú vị, dễ nhớ và kích thích trí tò mò.

6.3. Kỹ năng trẻ phát triển sau khóa học
Chương trình BrickMoto không chỉ mang đến kiến thức STEAM mà còn rèn luyện cho trẻ lớp 1 nhiều kỹ năng quan trọng:
- Tư duy logic & suy luận cơ bản: Con sẽ biết phân tích, dự đoán và rút ra được quy luật từ hiện tượng.
- Kỹ năng quan sát & giải thích: Trẻ sẽ được quan sát, trình bày sản phẩm và ý tưởng bằng ngôn ngữ đơn giản theo những gì trẻ quan sát được.
- Làm việc nhóm & hợp tác: Các hoạt động trong mỗi giờ học tiếp cận đến làm việc nhóm để giúp con học cách chia sẻ, phối hợp và tôn trọng ý kiến của bạn.
- Thuyết trình & sáng tạo: Sau mỗi sản phẩm, con được khuyến khích trình bày lại ý tưởng, thể hiện cá tính sáng tạo, từ đó tự tin hơn trước đám đông.
Những kỹ năng này vừa hỗ trợ trực tiếp cho Toán, Khoa học, Tiếng Việt ở trường, vừa là nền tảng phát triển toàn diện lâu dài.

6.4. Bricks 4 Kidz® đồng hành cùng phụ huynh
Tại Bricks 4 Kidz®, chúng tôi tin rằng phụ huynh là người đồng hành quan trọng trong hành trình học tập của trẻ. Sau mỗi giai đoạn, ba mẹ sẽ nhận được báo cáo tiến bộ chi tiết về kiến thức, kỹ năng và sản phẩm tiêu biểu của con.
Sự minh bạch này giúp phụ huynh an tâm rằng khi lựa chọn Bricks 4 Kidz®, con không chỉ học kiến thức mà còn trưởng thành trong một môi trường quốc tế an toàn, sáng tạo và đầy cảm hứng.

STEAM lớp 1 không chỉ là một phương pháp giáo dục hiện đại, mà còn là cách để giúp trẻ 5–7 tuổi bước vào tiểu học với tâm thế tự tin, hứng thú và tràn đầy sáng tạo. Đặc biệt, khi lựa chọn Bricks 4 Kidz®, ba mẹ có thể yên tâm rằng con không chỉ “học mà chơi, chơi mà học”, mà còn được tiếp cận giáo trình quốc tế, bộ học cụ LEGO® chuyên biệt và phương pháp học qua trải nghiệm chuẩn Hoa Kỳ. Đây chính là điểm khởi đầu khác biệt để con bước vào hành trình học tập một cách hứng thú, bền vững và đầy cảm hứng.
Đăng ký học thử STEAM lớp 1 tại Bricks 4 Kidz®
Ba mẹ muốn con trải nghiệm chương trình BrickMoto – STEAM lớp 1 chuẩn quốc tế ngay hôm nay?
Hãy để lại thông tin để đăng ký lớp học thử miễn phí và nhận tư vấn chi tiết từ Bricks 4 Kidz®.
Bricks 4 Kidz® Việt Nam – Đồng hành cùng ba mẹ xây nền tảng tư duy và kỹ năng cho trẻ lớp 1.
Câu hỏi thường gặp của các phụ huynh?
- Con tôi mới lớp 1, học STEAM có quá sớm không?
Hoàn toàn không sớm đâu ạ. Chương trình STEAM lớp 1 được thiết kế bài bản đúng với độ tuổi 5–6, chủ yếu là học qua chơi, qua trải nghiệm. Đây chính là giai đoạn con tò mò nhất, rất thích khám phá, nên học STEAM lớp 1 lúc này sẽ giúp con vừa chơi vui vừa học được nhiều điều bổ ích.
- Chương trình học STEAM có khó hay áp lực cho con không?
Chương trình Giáo dục STEAM tại Bricks 4 Kidz® không hề khó hay áp lực. Mỗi buổi học các bạn sẽ không phải ngồi học lý thuyết mà sẽ được tự tay làm sản phẩm như: lắp mô hình LEGO®, làm thí nghiệm vui, chơi trò thử – sai – tìm cách giải. Các bạn sẽ cảm nhận học mà thấy như đang chơi, nên rất nhẹ nhàng và tự nhiên.
- Con có cần năng khiếu đặc biệt mới học được STEAM không?
Phụ huynh yên tâm, Chương trình STEAM lớp 1 không cần năng khiếu gì đặc biệt hết. Mỗi bé sẽ có thế mạnh riêng: bé thì giỏi suy luận, bé thì khéo tay, bé thì tự tin trình bày. STEAM lớp 1 sẽ tạo môi trường để tất cả các con đều được phát huy điểm mạnh của mình.
- Học STEAM lớp 1 có giúp ích cho Toán và Tiếng Việt ở trường không?
Có ạ. Khi học STEAM lớp 1, con quen cách tư duy logic, biết quan sát, biết diễn đạt ý tưởng của mình. Nhờ vậy, việc học Toán hay Tiếng Việt trên lớp trở nên dễ hiểu và hứng thú hơn, con cũng tự tin hơn khi học ở trường.